Nokia tính bán đứt thương hiệu Vertu

Xem kết quả: /  số bình chọn: 32
Bình thườngTuyệt vời 

Trước sức ép cạnh tranh gay gắt của các đối thủ, hãng điện thoại lớn nhất thế giới Nokia đang lên kế hoạch bán lại bộ phận sản xuất điện thoại hạng sang Vertu, hãng AFP dẫn thông tin từ báo Financial Times cho hay.
Hiện chưa có thông tin gì về khách mua trong thương vụ mới đang ở giai đoạn đầu này, tờ báo cho biết. Dựa trên doanh thu hàng năm của Vertu, thương hiệu này có giá trị ước tính 200-300 triệu Euro, tương đương 268-402 triệu USD.


 36

Thương hiệu Vertu gắn với những chiếc điện thoại được chế tác tinh xảo, đắt tiền


 
Nokia chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc. “Chúng tôi chưa thể nói gì về những thông tin này”, phát ngôn viên James Etheridge của công ty Phần Lan này nói với phóng viên AFP.
 
Vertu được thành lập vào năm 1998, sau khi ý tưởng về một loại điện thoại cao cấp được lãnh đạo của Nokia thông qua. Vào năm 2000, trụ sở của Vertu được lập nên ở Anh. Đến năm 2002, chiếc Vertu đầu tiên mang tên Vertu Signature được giới thiệu ở Paris.
 
Năm ngoái, Vertu tung ra một chiếc điện thoại thông minh hạng sang mang tên Constellation Quest. Điện thoại Vertu thường được gắn kim cương và đá quý, chạy hệ điều hành Symbian, và có mức giá không mấy dễ chịu. Chẳng hạn, chiếc Constellation có giá ít nhất từ 4.000 Euro, tương đương 5.500 USD.
 
Với tiêu chí hướng tới các khách hàng giàu có, điện thoại Vertu luôn có nút “Concierge” giúp người sử dụng tiếp cận với dịch vụ hỗ trợ phong cách sống với các dịch vụ được đặt trước được ưu tiên trên toàn cầu, các khuyến nghị và các dịch vụ đặc biệt khác.
 
Vertu hiện có hơn 600 điểm phân phối trên toàn cầu, bao gồm hơn 90 cửa hàng chuyên bán Vertu ở 70 quốc gia. Công ty này hiện hoạt động như một bộ phận độc lập của Nokia.

 

theo doanhnhanvang

 

Doanh nghiệp

Chủ tịch nước: 'Năm 2020, Việt Nam có 2 triệu doanh nghiệp'

Chủ tịch nước: 'Năm 2020, Việt Nam có 2 triệu doanh nghiệp'

Gặp gỡ đại diện doanh nhân trẻ nhân dịp cuối năm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn các doanh nghiệp tạo được nhiều thương hiệu ở tầm khu...

VTC sẽ có truyền hình 3D vào năm 2012

VTC sẽ có truyền hình 3D vào năm 2012

Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) không ngừng đổi mới về nội dung, các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng cũng luôn được chú trọng trên...

DN khác biệt nhờ nỗi sợ “ngủ quên”

DN khác biệt nhờ nỗi sợ “ngủ quên”

Luôn tạo ra sự khác biệt từ hành động đến sản phẩm, dịch vụ, Viettel Telecom là số hiếm DN sợ ngủ quên trên chiến thắng, đến mức "đến đích...

Tài chính - chứng khoán

Hiệu ứng 'thấm đòn' dây chuyền

Hiệu ứng 'thấm đòn' dây chuyền

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ những công ty lớn như Vinamilk, Masan Group, phần lớn các công ty đều công bố lỗ sau khi trích lập dự...

Đã đến lúc nên đầu tư vào chứng khoán

Đã đến lúc nên đầu tư vào chứng khoán

Trên tờ Investment Week của Anh, ông Dominic Scriven, Giám đốc điều hành (CEO) quỹ Dragon Capital, đã có một bài viết đưa ra những lý do giải thích vì...

Đại gia đua nhau bán cổ phiếu, gom tiền mặt

Đại gia đua nhau bán cổ phiếu, gom tiền mặt

 Thay vì bơm tiền vào phát triển doanh nghiệp và giữ vị thế cổ đông lớn, cổ đông sáng lập, nhiều đại gia dường như đang tranh thủ các cơ...